Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh Miền Bắc
  0965.600.737
Kinh Doanh Miền Nam
  0896.443.868
KD Dự Án Miền Nam
  0908.395.385
KD Dự Án Miền Bắc
  0904.880.579

Fanpages Facebook

6 Lưu Ý Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm Đầy Đủ, Nhanh Gọn

Cập Nhật : 21/04/2024 - Lượt xem: 397

Trong quá trình sử dụng tủ chống ẩm lâu dài, người dùng cũng cần phải bảo dưỡng tủ chống ẩm định kỳ kỹ càng. Nhằm đảm bảo được tuổi thọ của máy bền lâu cũng như kịp thời phát hiện những vấn đề bên trong máy. Không gây tốn thời gian và tiền bạc cho việc sửa chữa hay thậm chí phải mua máy mới vì bị hư hỏng quá nặng.

Tủ chống ẩm đã và đang là một vật dụng quen thuộc và hữu ích đối với các “dân chơi” đồ xịn. Nó giúp người dùng bảo vệ những đồ vật quan trọng có giá trị lớn khỏi những tác động tiêu cực của độ ẩm không khí, bảo quản và bảo vệ chúng một cách tuyệt đối.

Bên cạnh đó, để máy được bền bỉ và hoạt động hiệu quả thì người dùng cũng nên quan tâm đến vấn đề bảo trì tủ chống ẩm máy ảnh thường xuyên. Mặc dù những thiết bị điện tử này sẽ cần bảo trì định kỳ và thường xuyên, thế nhưng nếu bỏ qua điều này sẽ rút ngắn đi tuổi thọ của tủ hút ẩm. Vì vậy, chúng tôi sẽ hướng dẫn giúp bạn cách bảo dưỡng tủ chống ẩm đúng cách!

6 Lưu Ý Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm Đầy Đủ, Nhanh Gọn

6 Lưu Ý Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm Đầy Đủ, Nhanh Gọn

I. Tủ chống ẩm cho máy ảnh là gì?

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Tủ chống ẩm là loại thiết bị hiện đại được thiết kế theo tủ  dạng kín nhờ vào lớp gioăng cao su ở mép bên của tủ mà có thể ngăn được độ ẩm không khí bên ngoài xâm nhập vào bên trong tủ. Bên trong, nó còn được trang bị thêm có bộ phận hút ẩm, đồng hồ đo nhiệt độ, đo độ ẩm, điều chỉnh thông số và các ngăn để sắp xếp và chứa đồ gọn gàng, ngăn nắp.

Tủ chống ẩm hay tủ hút ẩm có vai trò quan trọng và được coi là chuyên dụng để sử dụng bảo quản các loại máy ảnh, đồ dùng nhạy cảm với độ ẩm tốt nhất. Nó là thiết bị ngăn ngừa nấm mốc cho máy ảnh. Kiểm soát độ ẩm tốt, duy trì được trong khoảng thời gian dài giúp máy ảnh được bảo đảm an toàn.

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Ngoài ra, nó cũng là một món đồ mang giá trị trưng bày, trang trí tốt, đẹp mắt và vô cùng lý tưởng cho những “dân chơi” như nhiếp ảnh gia, người sưu tầm đồ cổ, đồ hiệu, đồng hồ, giày da, túi xách,...

Tủ chống ẩm cho máy ảnh là gì?

Tủ chống ẩm cho máy ảnh là gì?

II. Cách bảo dưỡng tủ chống ẩm hoạt động hiệu quả nhất

Nhằm giữ thiết bị tủ chống ẩm của bạn có thể hoạt động tối đa hiệu quả cân bằng độ ẩm và ngăn chặn nguy cơ cháy nổ. Thì việc bảo trì tủ khử ẩm là công việc không thể thiếu vắng được. Sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí cho việc sửa chữa cũng như máy sẽ hoạt động hiệu quả hơn. 

Dưới đây sẽ là những lưu ý mà các bạn nên làm khi bảo dưỡng tủ chống ẩm. Cụ thể như sau:

1. Vị trí đặt tủ chống ẩm

Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm. Điều đầu tiên quyết định đến độ bền và tuổi thọ của tủ chống ẩm là vị trí đặt khi sử dụng. Trước tiên, bạn phải bảo quản tủ chống ẩm ở những vị trí khô ráo, ít ẩm ướt và tránh được ánh nắng trực tiếp. Ngoài ra, bạn cần chú ý tránh đặt tủ gần các thiết bị như điều hòa, tủ lạnh, bếp,... tức là những nơi có thiết bị điện tỏa khói hoặc nhiệt và cả những vị trí gần nước như hồ cá, bể cá, bồn rửa,...

Bên cạnh đó, bạn nên đặt cố định tủ chống ẩm máy ảnh ở một vị trí cách tường ít nhất 20-30 cm để tránh bị ảnh hưởng từ độ ẩm của tường và hạn chế xê dịch nó để tránh hư hỏng đáng tiếc cho linh kiện tủ.

Vị trí đặt tủ chống ẩm

Vị trí đặt tủ chống ẩm

2. Các vật dụng nào được cho và không nên cho vào tủ chống ẩm

Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm. Khi tìm hiểu về cách bảo dưỡng tủ chống ẩm, bạn cần biết được thêm những món đồ được khuyến cáo nên và không nên sử dụng cho tủ. Trong đó, chúng ta phải kể đến những loại đồ dùng như thiết bị chụp ảnh, quay chụp, máy ảnh, máy quay, lens, ống kính, linh kiện điện tử,...là những vật dụng nên được bảo quản trong tủ chống ẩm một cách cẩn thận. 

Ngoài ra. nếu có nhu cầu, bạn có thể bảo quản các vật dụng khác trong gia đình mà bạn thấy quan trọng cần được bảo quản khỏi tác động của độ ẩm như: giấy tờ, tài liệu, thuốc lá, cigar, đồ da như túi xách, đồng hồ,...Tủ khử ẩm sẽ giúp bạn bảo quản tốt những món đồ này trong điều kiện tốt nhất mà không lo bị hư hại.

Tủ có dung tích hạn chế nên bạn hãy sắp xếp mọi thứ cho gọn gàng để dễ dàng lấy ra, hạn chế cọ xát. Ngoài ra, bạn hãy tránh đặt những đồ vật không cần thiết vào tủ như dây đeo máy ảnh chẳng hạn, bởi nó có thể sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi thọ của tủ.

Các vật dụng nào được cho và không nên cho vào tủ chống ẩm

Các vật dụng nào được cho và không nên cho vào tủ chống ẩm

3. Hạn chế mở tủ khi không cần thiết

Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm. Trong quá trình sử dụng, khách hàng cần lưu ý đến tần suất đóng mở tủ chống ẩm máy ảnh. Bởi nó hoạt động cũng gần tương tự như điều hòa. Việc mở tủ thường xuyên sẽ khiến độ ẩm bên ngoài xâm nhập vào bên trong nhiều hơn, máy phải hoạt động liên tục nên sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng và còn ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tủ. Vì vậy, khi sử dụng, bạn cần hạn chế việc mở tủ nhất có thể và hãy thao tác nhanh chóng khi mở tủ khử ẩm để tiết kiệm năng lượng và tăng độ bền hiệu quả.

Ngoài ra, thi thoảng bạn cũng cần đều đặn kiểm tra độ kín của tủ để tránh tình trạng tủ bị rò rỉ không khí. Nếu phát hiện vấn đề, liên hệ ngay với nhà cung cấp để bảo hành và sửa chữa kịp thời, tránh lãng phí điện năng.

4. Dấu hiệu tủ bị lỗi

Cách sử dụng tủ chống ẩm. Các dấu hiệu tủ chống ẩm có thể bị lỗi sau 1 thời gian sử dụng bao gồm:

- Ẩm kế bị sai lệch: Nếu đồng hồ đo ẩm không hiển thị đúng giá trị hoặc có sự sai lệch lớn, có thể là một dấu hiệu tủ đang gặp vấn đề.

- Đồng hồ điện tử không hoạt động: Nếu đồng hồ điện tử trên tủ không hoạt động, không báo đúng thông số, đó có thể là một vấn đề liên quan đến hệ thống điện tử của tủ.

- Tủ không đóng kín: Nếu cảm thấy tủ không đóng kín, không giữ được độ ẩm, có thể tủ đang bị hỏng hoặc có vết nứt gây mất khả năng kín đáo.

Nếu bạn gặp bất kỳ dấu hiệu lỗi nào trên, nên đưa tủ đến địa chỉ mua bán để được kiểm tra, bảo hành, hoặc sửa chữa kịp thời.

Dấu hiệu tủ bị lỗi

Dấu hiệu tủ bị lỗi

5. Bảo dưỡng tủ định kỳ, hiệu chỉnh ẩm kế sau 1 thời gian sử dụng

Bạn cần bảo dưỡng tủ chống ẩm định kỳ và thường xuyên hơn. Bởi đối với tủ chống ẩm điều khiển cơ, sau 1 thời gian sử dụng (khoảng 6 tháng tới 1 năm) thì hoạt động của đồng hồ ẩm kế có thể bị sai lệch khiến cho chỉ thị độ ẩm thiếu sự chính xác. Lúc này, bạn cần hiệu chỉnh lại để đồng hồ thể hiện thông số đo chính xác hơn.

Để hiệu chỉnh bạn có thể đến nơi bán (trường hợp máy còn bảo hành) hoặc tự tháo ra rồi mang tới nơi bán hiệu chỉnh lại cho chính xác

 Bảo dưỡng tủ định kỳ, hiệu chỉnh ẩm kế sau 1 thời gian sử dụng

 Bảo dưỡng tủ định kỳ, hiệu chỉnh ẩm kế sau 1 thời gian sử dụng

6. Vệ sinh tủ chống ẩm thường xuyên

Bạn nên vệ sinh lau chùi tủ khử ẩm máy ảnh thường xuyên sau một khoảng thời gian sử dụng để giúp tủ sạch hơn đồng thời giúp tăng độ bền cho tủ. Khi lau chùi nên dùng khăn mềm, lau nhẹ nhàng tủ từ ngoài vào trong theo đúng thao tác được chỉ trong hướng dẫn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của tư vấn viên.

Cách sử dụng hộp chống ẩm cho máy ảnh và tủ chống ẩm đúng đều là theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Chính vì vậy khi mua, trước khi sử dụng bạn hãy nhớ đọc thật kĩ tờ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của tư vấn viên để có thể sử dụng đúng và an toàn.

Vệ sinh tủ chống ẩm thường xuyên

Vệ sinh tủ chống ẩm thường xuyên

III. Một số lưu ý khi lựa chọn tủ chống ẩm máy ảnh phù hợp

Để lựa chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh phù hợp với bạn, không những tiết kiệm chi phí bảo dưỡng mà còn duy trì được tuổi thọ của máy ảnh thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Chọn tủ phù hợp với nhu cầu:

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Đầu tiên, bạn phải cân nhắc trước hết là xác định loại đồ dùng mình cần bảo quản bằng tủ chống ẩm để lựa chọn loại tủ có công suất và kích thước phù hợp, có thể đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Nếu gặp khó khăn trong việc này, bạn đừng ngần ngại mà hãy tìm ngay đến tư vấn viên của BIGMART chúng tôi, sẵn sàng phục vụ 24/7 giải đáp các thắc mắc của khách hàng.

2. Xem xét kích thước và công suất của tủ

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Một trong những yếu tố quan trọng nhất cần xem xét khi lựa chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh của bạn là kích thước và sức chứa của tủ. Đảm bảo chọn tủ đủ lớn để chứa máy ảnh của bạn và bất kỳ phụ kiện nào bạn có thể cần cất cùng với máy ảnh, chẳng hạn như ống kính, giá ba chân và thiết bị chiếu sáng. Tủ cũng phải có đủ không gian để cho phép bạn sắp xếp thiết bị của mình theo cách thuận tiện và dễ tiếp cận.

Kích thước của tủ chống ẩm mà bạn chọn nên dựa trên kích thước của máy ảnh và phụ kiện của bạn. Tủ quá nhỏ sẽ không bảo vệ đầy đủ cho máy ảnh của bạn, trong khi tủ quá lớn sẽ lãng phí không gian và gây khó khăn cho việc tìm kiếm thứ bạn cần.

Khi đo kích thước của máy ảnh và phụ kiện, hãy tính đến mọi không gian bổ sung mà bạn có thể cần để nâng cấp thiết bị trong tương lai. Bạn cũng nên xem xét kích thước của tủ liên quan đến không gian lưu trữ mà bạn có sẵn. Một chiếc tủ quá lớn có thể không vừa với không gian bạn đã chỉ định cho nó.

4. Đầy đủ tính năng

Các tính năng của tủ chống ẩm bạn chọn sẽ xác định mức độ bảo vệ máy ảnh của bạn khỏi độ ẩm và các yếu tố khác. Một số tính năng quan trọng nhất cần xem xét bao gồm:

  • Niêm phong kín khí: Một tủ có niêm phong kín khí sẽ ngăn hơi ẩm xâm nhập và giữ cho máy ảnh của bạn luôn khô ráo và được bảo vệ.

  • Tủ hút ẩm: Tủ hút ẩm sẽ giúp loại bỏ hơi ẩm có thể tích tụ trong tủ, ngăn ngừa sự hình thành của nấm mốc.

  • Giá đỡ có thể điều chỉnh: Giá đỡ có thể điều chỉnh sẽ cho phép bạn tùy chỉnh phần bên trong tủ để phù hợp với máy ảnh và phụ kiện của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian sẵn có và cũng sẽ cho phép bạn dễ dàng truy cập thiết bị của mình khi cần.

5. Lựa chọn tủ chống ẩm chắc chắn, có khóa

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh của bạn là loại cơ chế khóa. Một chiếc tủ có khóa chắc chắn, an toàn sẽ giúp bảo quản đồ dùng của bạn tốt hơn. Khi chọn tủ chống ẩm cho máy ảnh của bạn, bạn nên ưu tiên chọn một chiếc tủ làm bằng vật liệu chất lượng cao, chống thấm nước như polycarbonate hoặc polypropylene là lý tưởng nhất để đảm bảo độ chắc chắn và bền. Bởi những vật liệu này đủ chắc chắn để chịu được việc sử dụng nhiều và cung cấp mức độ bảo vệ cao khỏi các yếu tố, bao gồm độ ẩm và độ ẩm.

6. Tìm nơi cung cấp uy tín, chất lượng

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Bạn cần tìm hiểu chất lượng của tủ cũng như các chính sách bảo hành của đơn vị cung cấp. Bạn nên ưu tiên những đơn vị có thương hiệu trên thị trường để có thể sở hữu cho mình tủ chống ẩm cho máy ảnh tốt nhất.

Một số lưu ý khi lựa chọn tủ chống ẩm máy ảnh phù hợp

Một số lưu ý khi lựa chọn tủ chống ẩm máy ảnh phù hợp

IV. Địa chỉ mua tủ chống ẩm uy tín nhất hiện nay

Bảo dưỡng tủ chống ẩm. Để các bạn có thể chọn mua được mặt hàng tủ chống ẩm những sản phẩm khác, trước những sự xuất hiện của rất nhiều đơn vị cung cấp có mặt trên thị trường hiện nay. Thì bạn nên tìm đến Công Ty TNHH Đầu Tư TM-DV XNK Hoàng Quân - một đơn vị cung cấp tủ chống ẩm chính hãng  lâu năm.

Hoàng Quân đã nhận được sự đánh giá cao từ rất nhiều người tiêu dùng nhờ vào chất lượng của tủ hút ẩm máy ảnh. Đến từ những thương hiệu hàng đầu thị trường như FujiE, Nikatei, Digi-Cabi, Ailite. Đa dạng model tủ khử ẩm chính hãng cho mọi người lựa chọn sử dụng.
Cùng với sự tư vấn tuyệt vời đến từ đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình và giày kinh nghiệm. Đảm bảo sẽ hỗ trợ người mua lựa chọn được sản phẩm tủ hút ẩm máy ảnh chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Công Ty TNHH ĐT TM - DV Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân

Chi nhánh Hà Nội:

Địa chỉ:  Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội

ĐT: (024)73009973

Chi nhánh TPHCM:

Địa chỉ: 88B Đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: (028) 73009973
Hotline: 0896.443.868 / 0938.050.288

Website: Giải Pháp Hút Ẩm

Xem thêm:

Bình luận hỏi, đáp về 6 Lưu Ý Bảo Dưỡng Tủ Chống Ẩm Đầy Đủ, Nhanh Gọn

0 bình luận

Các bài đăng khác

Địa Chỉ Mua Tủ Chống Ẩm Bà Rịa - Vũng Tàu Giá Tốt, Chất Lượng Hàng Đầu

Ngày Đăng : 16/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu đa dạng mẫu mã,...

Chuyên Cung Cấp Tủ Chống Ẩm Bình Phước Uy Tín, Giá Rẻ

Ngày Đăng : 12/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bình Phước đa dạng mẫu mã, kích...

Địa Chỉ Mua Tủ Chống Ẩm Bình Dương Giá Tốt, Chất Lượng Hàng Đầu

Ngày Đăng : 05/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bình Dương đa dạng mẫu mã, kích...

Địa Chỉ Chuyên Cung Cấp Tủ Chống Ẩm Đồng Nai Uy Tín, Chất Lượng

Ngày Đăng : 29/03/2024

Tủ chống ẩm Đồng Nai là một thiết bị vô cùng hữu ích và cần thiết để bảo...

Tủ Chống Ẩm Huitong Có Tốt Không? Top 4 Mẫu Sản Phẩm Bán Chạy, Hot Nhất

Ngày Đăng : 22/03/2024

Tủ chống ẩm Huitong là một trong những cái tên đình đám và quen thuộc trong giới...

Top 7+ Model Tủ Chống Ẩm FujiE Tốt Nhất, Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ngày Đăng : 17/03/2024

Tủ chống ẩm FujiE là một trong những lựa chọn phổ biến có lượng khách hàng đông...

Top 4+ Model Tủ Chống Ẩm Hiniso Nổi Bật Nhất - Ưu Và Nhược Điểm

Ngày Đăng : 10/03/2024

Hiện nay trên thị trường có một loạt các thương hiệu tủ chống ẩm khác nhau,...

Độ Ẩm Bảo Quản Máy Ảnh Lý Tưởng - Biện Pháp Đối Phó Khí Hậu Ẩm

Ngày Đăng : 10/03/2024

Máy ảnh là một thiết bị quang học nhạy cảm, cần bảo quản trong điều kiện độ...

Hộp Chống Ẩm Máy Ảnh Là Gì? So Sánh Tủ Chống Ẩm Và Hộp Chống Ẩm

Ngày Đăng : 01/03/2024

Hộp chống ẩm là một giải pháp hữu ích dành cho những người đam mê lĩnh vực...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896.443.868
ĐT: 0908 395 385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội (Xem bản đồ)
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

Địa chỉ: 44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Địa chỉ: 865A đường Bình Giã, Phường 10, TP Vũng Tàu
ĐT: 0896.432.567 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Địa chỉ: 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.