Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh Miền Bắc
  0965.600.737
Kinh Doanh Miền Nam
  0896.443.868
KD Dự Án Miền Nam
  0908.395.385
KD Dự Án Miền Bắc
  0904.880.579

Fanpages Facebook

Lỗi Tủ Chống Ẩm Hỏng Thường Gặp - Cách Chọn Mua Tủ

Cập Nhật : 22/04/2024 - Lượt xem: 554

Tủ chống ẩm bị hỏng thì nên làm những gì? Có những lỗi tủ Chống Ẩm Hỏng nào thường xảy ra ở tủ chống ẩm? Cách sửa tủ chống ẩm hỏng và đặc biệt là lưu ý quan trọng khi sửa để tránh vấn đề phức tạp hơn.

Sau một thời gian sử dụng thì đôi khi sẽ không thể tránh khỏi việc có thể sẽ gặp phải một số vấn đề bởi vì tủ chống ẩm bị hỏng. Nếu biết được nguyên nhân tủ chống ẩm bị hỏng bạn sẽ rất cần biện pháp để khắc phục. Cùng Giaiphaphutam tìm hiểu về những lỗi tủ chống ẩm bị hỏng ở bài viết dưới đây nhé!

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Tủ Chống Ẩm Hỏng

Nguyên Nhân Và Cách Sửa Tủ Chống Ẩm Hỏng

I. Các lỗi tủ chống ẩm hỏng thường gặp, nguyên nhân và cách khắc phục

1. Lỗi màn hình LCD

Đối với những dòng tủ chống ẩm máy ảnh hiện đại, người ta thường thiết kế các loại màn hình LCD. Mặc dù thiết kế này mang lại nhiều lợi ích như dễ sử dụng, có tính thẩm mỹ cao nhưng nó lại có điểm yếu là dễ gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Việc màn hình LCD bị hỏng là một lỗi tủ chống ẩm hỏng thường gặp và hay xảy ra trong hai trường hợp như sau: 

- Màn hình LCD tắt, không hiển thị được nhiệt độ, độ ẩm hay bất kì thông số nào khác

- Thông số về nhiệt độ, độ ẩm được hiển thị trên màn hình LCD thường xuyên bị sai lệch dù đã điều chỉnh nhiều lần.

Vấn đề hử hỏng màn hình LCD của tủ chống ẩm máy ảnh có thể có nguyên nhân chính từ nguồn điện. Nguồn điện không ổn định, chập chờn hoặc đôi khi nguyên nhân có thể là do các yếu tố bên ngoài môi trường tác động lên màn hình như độ ẩm, tác động lực ấn, ….sau một thời gian dài sử dụng sẽ dẫn đến lỗi tủ chổng ẩm hỏng này.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tủ chống ẩm hỏng: 

Để khắc phục lỗi tủ chống ẩm này, với trường hợp màn hình LCD tắt hẳn, không có ánh sáng, tín hiệu hay hiển thị thông số gì thì hãy thử rút nguồn điện và kiểm tra thật kỹ hệ thống nguồn điện có ổn định không và cắm lại sau 30 phút - 1 tiếng. 

Còn nếu màn hình LCD của tủ khử ẩm vẫn sáng và vẫn có hiển thị các thông số nhưng bị sai lệnh mà điều chỉnh nhiều lần không được thì hãy khắc theo các bước:

• Đầu tiên,  bạn hãy thử kiểm tra nhiệt độ và độ ẩm của tủ chống ẩm bằng dụng cụ đo chuyên dụng. 

• Sau đó, hãy tạm thời tắt tủ chống ẩm và rút nguồn điện trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ.

• Cắm nguồn điện cho tủ hoạt động trở lại, tiếp tục sử dụng nhiệt ẩm kế để đo các thông số ở thời điểm hiện tại. Nếu số liệu đo được trùng khớp với số liệu mà màn hình LCD đang hiển thị, vậy tủ đã hoạt động bình thường.

 Nếu trường hợp vẫn không thể sửa tủ chống ẩm hãy liên hệ ngay với những cơ sở sửa chữa để tìm hiểu thêm nguyên nhân và cách khắc phục sớm nhất lỗi của tủ chống ẩm.

Xem thêm: TOP 7+ THƯƠNG HIỆU TỦ CHỐNG ẨM TỐT NHẤT - CÁCH CHỌN MUA

Lỗi màn hình LCD

Lỗi màn hình LCD

2. Lỗi tủ chống ẩm bị hỏng khay đựng, ổ khóa

Thông thường, tủ chống ẩm có khay đựng linh hoạt, có thể tháo rời thường dễ bị hư hỏng tại đường ray theo thời gian do phải nhận nhiều sự tác động của lực và ma sát của con người. Dấu hiệu những chiếc khay này hư là hiện tượng bám rít, không trơn chu, linh hoạt, khớp khay và đường ray không khít được vào nhau hoặc trờn ren, lòng ốc,... 

Tương tự vậy, ổ khóa cũng là bộ phận cũng hay bị hư hỏng và là một trong số lỗi tủ chống ẩm hỏng thường xuyên gặp phải do phải chịu nhiều tác động trong quá trình sử dụng, khiến nó xuất hiện hiện tượng bết rít, lỏng hoặc khó mở, không ăn khớp như ban đầu.

Để khắc phục tình trạng lỗi tủ chống ẩm trên, bạn hãy thử tiến hành vệ sinh và lau chùi tủ sạch sẽ, nhất là tại vị trí ray. Nếu còn tệ, bạn sử dụng thêm dầu để khử sắt gỉ và hỗ trợ bôi trơn thêm cho bộ phận này. Đồng thời, hãy tranh thủ siết lại những chỗ ốc vít bị lỏng, hoặc bung để tránh gây ảnh hưởng đến cấu tạo và hoạt động của tủ. 

Xem thêm: NƠI BÁN TỦ CHỐNG ẨM TẠI LÂM ĐỒNG UY TÍN VÀ CHÍNH HÃNG

Tủ chống ẩm bị hỏng khay đựng, ổ khóa

Tủ chống ẩm bị hỏng khay đựng, ổ khóa

3. Lỗi tủ hút ẩm xuất hiện tình trạng nóng máy cùng âm thanh khó chịu

Ngoài những vấn đề trên, trong quá trình sử dụng nhiều người dùng cũng gặp phải tình trạng cần sửa tủ chống ẩm hỏng do xuất hiện tình trạng bị nóng bất thường đồng thời phát ra tiếng ồn lớn so với bình thường gây ra nhiều phiền toái và khó chịu.

Những trục trặc này có thể xảy ra là do xuất phát từ nguyên nhân dẫn đến lỗi tủ chống ẩm máy ảnh bị hỏng tại bộ phận hút ẩm IC. Từ đó, khiến máy vận hành chậm chạp với hiệu quả hút ẩm không quá cao. Vì vậy, bạn có thể thử kiểm tra bộ phận IC của máy để xem có vấn đề gì không. Nếu nó không còn hoạt động hiệu quả thì nên thay IC mới cho tủ.

Tình trạng nóng máy cùng âm thanh quá khó chịu

Tình trạng nóng máy cùng âm thanh quá khó chịu

4. Gioăng cao su tại viền cửa tủ chống ẩm hỏng

Phần gioăng cao su là phần khá quan trọng với tủ khử ẩm máy ảnh. Nó cũng giống như tủ lạnh, có công dụng ngăn chặn không khí ẩm và những tác động không tốt từ bên ngoài xâm nhập vào tủ. Để làm được điều đó, người ta thường sử dụng gioăng cao su có thiết kế bo viền theo cửa kính của tủ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, sự tác động liên tục với lực mạnh và lâu dài từ việc đóng mở tủ sau một thời gian khiến gioăng bị giãn, mất đi lớp keo bám dính giữa viền tủ và gioăng, khiến nó không còn ôm khít viền tủ. 

Nếu để vấn đề này quá lâu, nó sẽ ngốn của bạn khá nhiều tiền điện mà khả năng hút ẩm, bảo vệ đồ dùng trong tủ cũng không còn tốt. Lâu dài, nó còn ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của tủ do phải hoạt động liên tục với công suất lớn quá lâu.

Ngoài ra trong quá trình sử dụng người dùng còn có thể gặp phải khá nhiều những lỗi tủ chống ẩm tại bộ phận ổ khóa, phần khung vỏ tủ do va đập hoặc chân đề hay bánh xe của thiết bị.

Hướng dẫn cách khắc phục: 

Với trường hợp lỗi tủ chống ẩm về gioăng cao su bị lệch, để sửa chữa thì bạn chỉ cần chỉnh lại cho cân là được. Còn nếu tại trường hợp gioăng bị vỡ thì nên thay mới để đảm bảo độ kín cho tủ.

Xem thêm: Tất Tần Tật: Tủ Chống Ẩm Là Gì ? Nó Có Đáng Để Mua Không?

Gioăng cao su tại viền cửa tủ chống ẩm hỏng

Gioăng cao su tại viền cửa tủ chống ẩm hỏng

II. Những lưu ý khi sửa tủ chống ẩm bị hỏng

Khi muốn tự kiểm tra và khắc phục lỗi tủ chống ẩm hỏng, bạn cũng cần chú ý một vài vấn đề để tránh làm tình trạng tồi tệ hơn. Đơn giản là tủ chống ẩm của bạn bị hỏng  thiết bị ở bên trong chẳng hạn như hệ thống làm lạnh,… thì bạn nên đến nơi uy tín để sửa chữa, không nên tự ý sửa chữa tại nhà vì chúng khá quan trọng. Còn nếu bạn muốn thực hiện thay mới đèn led hay dây cao su bạn cũng cần lưu ý nên chọn mua những thiết bị có nguồn gốc, nơi sản xuất rõ ràng.

Ngoài ra, dù tại nhà hay tại các đơn vị sửa chữa thì đừng quên những lưu ý sau đây:

- Khi muốn tự khắc phục các lỗi hư hỏng của thiết bị tại nhà, hãy tham khảo kỹ các hướng dẫn từ những nguồn thông tin uy tín, chính thống trên internet. Hãy đảm bảo thiết bị được sửa chữa đúng lỗi đúng kỹ thuật. 

- Nếu cần thay thế linh kiện của tủ hãy tìm đến nơi cung cấp tủ chống ẩm bạn đã mua để hỏi. Như vậy sẽ giúp bạn đọc tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng. Nếu chúng không có tại đơn vị cung cấp đã mua, hãy tìm đến những đơn vị tủ chống ẩm khác hoặc những đơn vị sửa chữa cung cấp linh kiện tủ chống ẩm.

- Các linh kiện thay phải phải cùng thương hiệu và cùng model với tủ chống ẩm mà bạn đọc đang sử dụng. Ngoài ra, hãy kiểm tra và chú ý đến kích thước xem nó có vừa và phù hợp với tủ hay không.

- Trường hợp tủ chống ẩm gặp những các lỗi kỹ thuật nghiêm trọng, không nên tự ý sửa chữa. Nếu những lỗi này không được sửa đúng cách, đúng kỹ thuật dễ dễ gây ra hiện tượng chập mạch nguồn điện bên trong tủ. Không chỉ vậy, tự ý sửa chữa còn có thể gây hư hại đến những bộ phận khác. Hoặc, nếu nặng hơn tủ chống ẩm sẽ rơi vào tình trạng "chết" như vậy sẽ gây khó khăn và tổn kém hơn cho việc sửa tủ chống ẩm bị hỏng.

- Hãy tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị sửa chữa tủ chống ẩm uy tín, đảm có đầy đủ dịch vụ bảo hành.

Những lưu ý khi sửa tủ chống ẩm bị hỏng

Những lưu ý khi sửa tủ chống ẩm bị hỏng

Như vậy, bài viết đã chia sẻ những thông tin về những lỗi tủ chống ẩm thường gặp, bên cạnh đó là một số cách để khắc phục khi tủ chống ẩm bị hỏng. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về nguyên nhân cũng như cách sửa chữa tủ chống ẩm bị hỏng.

>>> Xem thêm: 

Bình luận hỏi, đáp về Lỗi Tủ Chống Ẩm Hỏng

2 bình luận

T

Tuấn Vũ

Tủ chống ẩm bị lỗi cảm biến thay tốn bao nhiêu?
logo admin giải pháp hút ẩm Thu Trang - Công ty Hoàng Quân QTV

Chào anh, 
Bên em hiện chưa cung cấp dịch thay thế sửa chữa tủ chống ẩm ạ.
Thông tin đến anh.

Các bài đăng khác

Địa Chỉ Mua Tủ Chống Ẩm Bà Rịa - Vũng Tàu Giá Tốt, Chất Lượng Hàng Đầu

Ngày Đăng : 16/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu đa dạng mẫu mã,...

Chuyên Cung Cấp Tủ Chống Ẩm Bình Phước Uy Tín, Giá Rẻ

Ngày Đăng : 12/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bình Phước đa dạng mẫu mã, kích...

Địa Chỉ Mua Tủ Chống Ẩm Bình Dương Giá Tốt, Chất Lượng Hàng Đầu

Ngày Đăng : 05/04/2024

Giaiphaphutam - Chuyên cung cấp tủ chống ẩm tại Bình Dương đa dạng mẫu mã, kích...

Địa Chỉ Chuyên Cung Cấp Tủ Chống Ẩm Đồng Nai Uy Tín, Chất Lượng

Ngày Đăng : 29/03/2024

Tủ chống ẩm Đồng Nai là một thiết bị vô cùng hữu ích và cần thiết để bảo...

Tủ Chống Ẩm Huitong Có Tốt Không? Top 4 Mẫu Sản Phẩm Bán Chạy, Hot Nhất

Ngày Đăng : 22/03/2024

Tủ chống ẩm Huitong là một trong những cái tên đình đám và quen thuộc trong giới...

Top 7+ Model Tủ Chống Ẩm FujiE Tốt Nhất, Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Ngày Đăng : 17/03/2024

Tủ chống ẩm FujiE là một trong những lựa chọn phổ biến có lượng khách hàng đông...

Top 4+ Model Tủ Chống Ẩm Hiniso Nổi Bật Nhất - Ưu Và Nhược Điểm

Ngày Đăng : 10/03/2024

Hiện nay trên thị trường có một loạt các thương hiệu tủ chống ẩm khác nhau,...

Độ Ẩm Bảo Quản Máy Ảnh Lý Tưởng - Biện Pháp Đối Phó Khí Hậu Ẩm

Ngày Đăng : 10/03/2024

Máy ảnh là một thiết bị quang học nhạy cảm, cần bảo quản trong điều kiện độ...

Hộp Chống Ẩm Máy Ảnh Là Gì? So Sánh Tủ Chống Ẩm Và Hộp Chống Ẩm

Ngày Đăng : 01/03/2024

Hộp chống ẩm là một giải pháp hữu ích dành cho những người đam mê lĩnh vực...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896.443.868
ĐT: 0908 395 385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội (Xem bản đồ)
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

Địa chỉ: 44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Địa chỉ: 865A đường Bình Giã, Phường 10, TP Vũng Tàu
ĐT: 0896.432.567 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Địa chỉ: 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.