Hỗ trợ trực tuyến

Kinh Doanh Miền Bắc
  0965.600.737
Kinh Doanh Miền Nam
  0896.443.868
KD Dự Án Miền Nam
  0908.395.385
KD Dự Án Miền Bắc
  0904.880.579

Fanpages Facebook

Độ ẩm sơn tường bao nhiêu thì được? Trời mưa có sơn được không?

Ngày Đăng : 29/03/2024 - Lượt xem: 249

Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? ✔️ Độ ẩm tường trước khi bả là 22 – 28% ✔️ Tiêu chuẩn độ ẩm khi trét bộ bả và tiến hành sơn là 18 – 22% ✔️ Các thiết bị hỗ trợ cân bằng ẩm.

Đo độ ẩm sơn tường là một công đoạn không thể bỏ qua trong suốt quá trình sơn, bả. Độ ẩm chính là chìa khóa để đảm bảo cho lớp sơn luôn mượt và đẹp nhất. Vậy "Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?” và liệu “Trời mưa có sơn được không?”. Hãy cùng Giải pháp hút ẩm giải đáp những thắc mắc trên và tìm hiểu những thông tin liên quan nhé.

Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được

I. Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được?

Tiêu chuẩn độ ẩm khi sơn tường là <18%. Để có một lớp sơn phẳng, lì và bám màu tốt thì độ ẩm hoàn hảo nhất là từ 10 đến 16%. 

Trên thực tế, độ ẩm của tường trước khi bả sẽ ở trong khoảng 20-28%. Và khi bắt đầu sơn trực tiếp lên trên bề mặt tường, độ ẩm tiêu chuẩn phải đạt chuẩn là 18-22%. 

Độ ẩm tường dưới 18% thì sơn được

Độ ẩm dưới 18% thì sơn tường được

Đây là độ ẩm sơn tường được các chuyên gia nghiên cứu và thử nghiệm trong điều kiện trời quang, nắng ráo. Tuy nhiên, đối với những khu vực miền Bắc và các tỉnh miền núi như Hà Nội, Đà Lạt, độ ẩm luôn trong mức cao, thay đổi thường xuyên. Vì vậy việc đo đạc và sử dụng các thiết bị hỗ trợ kiểm soát độ ẩm là vô cùng cần thiết.

Xem thêm: ĐỘ ẨM HẠT ĐIỀU LÀ BAO NHIÊU? DUY TRÌ ĐỘ ẨM TRONG CHẾ BIẾN ĐIỀU

II. Vai trò quan trọng của việc kiểm soát độ ẩm sơn tường

Việc kiểm soát độ ẩm sơn tường đóng vai trò quan trọng trong quá trình thi công xây dựng. Sự tăng giảm của độ ẩm không khí khi không được kiểm soát có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và tính thẩm mỹ của công trình.

1. Độ ẩm sơn tường quyết định độ bám dính của lớp sơn

Độ ẩm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bám dính của lớp sơn trên tường. Nếu độ ẩm quá cao, nước trong tường sẽ đẩy lớp sơn ra, làm sơn không bám dính tốt, dễ bị bong tróc, phồng rộp.

Ngược lại, nếu độ ẩm quá thấp, sơn sẽ khô quá nhanh, không có đủ thời gian để thẩm thấu vào tường, dẫn đến lớp sơn mỏng, dễ bị trầy xước, phai màu.

Độ ẩm sơn tường quyết định đến độ bám của sơn

Độ ẩm quyết định đến độ bám dính của lớp sơn

2. Độ ẩm phù hợp giúp tăng độ bền màu cho lớp sơn

Sơn là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ của công trình, và màu sắc là yếu tố then chốt nhất. Việc kiểm soát độ ẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giữ độ bền màu cho lớp sơn tường theo thời gian. 

Độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển, gây ra hiện tượng ố vàng và làm hỏng lớp sơn. Khi lớp sơn bị tấn công bởi các vết đốm mốc, vết ố thì màu sắc ban đầu sẽ bị biến đổi và không còn đẹp nữa. Tại các tỉnh phía Bắc hoặc miền núi, môi trường ẩm ướt kéo dài đẩy nhanh quá trình phai màu của sơn. 

Độ ẩm sơn tường quyết định độ bền màu của sơn

Độ ẩm quyết định đến độ bền màu của lớp sơn

3. Nâng cao hiệu quả sơn và tiết kiệm chi phí

Khi độ ẩm sơn tường được kiểm soát ở mức phù hợp, nó giúp sơn đạt được khả năng phủ và bám dính tốt nhất, từ đó nâng cao hiệu quả thi công. Điều này giúp tiết kiệm lượng sơn cần sử dụng để hoàn thành công việc, góp phần giảm thiểu chi phí và tài nguyên. 

Độ ẩm sơn tường tốt giúp tiết kiệm chi phí sơn

Độ ẩm khi sơn tường phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao

Hơn nữa, việc kiểm soát độ ẩm cũng giúp tránh lãng phí do phải sơn lại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lớp sơn kém chất lượng do độ ẩm tác động. Nhờ vậy, khâu sơn tường đạt kết quả tốt và đảm bảo tính kinh tế và bền vững cho công trình.

III. Các thiết bị hỗ trợ đo, cân bằng độ ẩm sơn tường

Sau khi tìm hiểu Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được? Giải pháp hút ẩm sẽ giới thiệu đến các bạn những sản phẩm hỗ trợ được áp dụng để cho quá trình sơn diễn ra tốt nhất, cân bằng độ ẩm khi sơn tường.

1. Xác định độ ẩm sơn tường với máy đo độ ẩm

Việc xác định độ ẩm tường trước khi sơn là bước đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý. Có nhiều cách để đo như:

  • Dùng máy đo độ ẩm: Đây là thiết bị chuyên dụng dùng để xác định độ ẩm tường một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. Máy sẽ đo và hiển thị những thông số cần thiết.

  • Dùng kinh nghiệm để xác định: Theo kinh nghiệm trong ngành, tường nhà sẽ đạt độ ẩm lý tưởng (<18%) sau 21-28 ngày kể từ khi tô hồ trong điều kiện trời nắng ráo, không mưa.

  • Xác định độ ẩm theo đặc điểm khí hậu từng vùng: Khí hậu tại mỗi vùng miền là khác nhau. Nhiều thợ sơn sẽ căn cứ vào đó để quyết định thời gian thích hợp sơn nhà.

sử dụng máy đo độ ẩm để biết Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được

Đo chính xác độ ẩm trước khi sơn tường

2. Sử dụng quạt gió công nghiệp làm khô sơn

Quạt gió công nghiệp không phải công cụ cân bằng độ ẩm chuyên dụng. Tuy nhiên, nó lại cực kỳ hữu ích đối với những công trình nhỏ. Vào những ngày mưa, độ ẩm lên cao thì quạt gió công nghiệp sẽ là thiết bị tuyệt vời, tiện ích để giải quyết vấn đề trên, làm cho độ ẩm tường giảm xuống. Từ đó, thợ sơn có thể xử lý dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, trên thực tế khi sử dụng quạt gió công nghiệp không nên để hướng gió của quạt hướng trực tiếp đến các vị trí đang sơn vì nó có thể làm cho sơn bị bay màu hoặc sơn bị chồng lên nhau.

3. Kiểm soát độ ẩm sơn tường bằng máy hút ẩm không khí

Máy hút ẩm không khí được xem là thiết bị giúp duy trì độ ẩm hiệu quả hơn và hiệu quả hơn so với quạt gió công nghiệp. Máy hút ẩm không khí có khả năng hút ẩm trong mọi điều kiện mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Chính vì thế, người thợ thi công có thể tận dụng máy hút ẩm không khí để kiểm soát độ ẩm sơn tường trong phòng về mức an toàn.

Lợi ích của việc sử dụng máy hút ẩm không kho:

  • Giảm độ ẩm của tường xuống mức lý tưởng (18% - 22%) để tăng độ bám dính của lớp sơn.

  • Ngăn ngừa nấm mốc phát triển, giúp lớp sơn bền màu lâu hơn.

  • Tạo môi trường khô ráo, thoáng mát, bảo vệ sức khỏe gia đình.

  • Tiết kiệm chi phí sơn sửa do lớp sơn bền đẹp hơn.

sử dung máy hút ẩm kiểm soát độ ẩm sơn tường

Ứng dụng máy hút ẩm trong việc kiểm soát độ ẩm phòng sơn

Tóm lại, việc sử dụng máy hút ẩm công nghiệp là một phương pháp hiệu quả để kiểm soát độ ẩm tường khi sơn trong quá trình làm việc, đảm bảo chất lượng và hiệu suất của công việc sơn.

IV. Những câu hỏi liên quan đến sơn tường

1. Trời mưa có sơn trong nhà được không?

Câu trả lời là không nên. Bởi trời mưa sẽ luôn kèm theo độ ẩm không khí rất cao. Tình trạng này làm giảm quá trình bay hơi của nước, dẫn đến màng sơn sẽ rất lâu khô. Việc tồn tại ở dạng lỏng quá lâu sẽ làm cho màng sơn không bám được vào tường, dễ bị bong tróc, phồng rộp và nấm mốc.

Sau khi sơn xong bạn có thể màng sơn rất mịn. Tuy nhiên, độ ẩm sơn tường cao sẽ làm lớp sơn dễ bị xệ xuống sau đó. Kết quả là xuất hiện các vết nhăn trên bề mặt sơn, làm giảm tính thẩm mỹ của công trình sơn.

trời mưa có sơn trong nhà được không

Trời mua không nên sơn trong nhà

Như đã nói, sơn trong nhà khi trời mưa là điều không nên. Tuy nhiên nếu bắt buộc thì bạn có thể khắc phục bằng một số phương pháp sau: che chắn tường sơn trong vòng 24 – 48h, bật quạt làm khô, sử dụng sơn chống thấm hoặc dùng máy khử ẩm để giảm độ ẩm không khí trong công trình.

2. Tường ẩm thì có sơn được không?

Câu trả lời là ĐƯỢC. Nhưng hãy đảm bảo độ ẩm tường trước khi sơn phải nhỏ hơn 16℃ nhé!

Một số lưu ý khi sơn tường lúc còn hơi ẩm mà bạn cần lưu ý để lớp sơn vẫn đẹp và mượt:

  • Phải phủ lớp sơn bên ngoài trời trước và để khô từ 24 - 28h.

  • Luôn giữ cho nhà khô thoáng hoặc bạn cũng có thể sử máy hút ẩm để hút hơi nước dư thừa trong không khí, duy trì độ ẩm phù hợp.

  • Để lớp sơn được đẹp nhất, bạn nên sử dụng sơn chống thấm cho lớp bên ngoài nhé!

Tường ẩm thì có sơn được không?\

Tưởng ấm vẫn có thể sơn nhưng cần đảm bảo độ ẩm dưới 18%

3. Nên sơn nhà trong thời gian nào thì tốt nhất?

Độ ẩm sơn tường đạt mức dưới 18% là điều khó có thể đạt được nếu không sử dụng máy hút ẩm trong thời tiết mưa nhiều, nồm và độ ẩm cao. Bởi vậy, để quá trình sơn nhà đạt hiệu quả nhất, thợ xây cần xác định thời gian sơn phù hợp:

  • Tại các tỉnh miền Bắc, thời gian tốt để sơn nhà là: cuối tháng 2, đầu tháng 3, tháng 4, cuối tháng 8 và đầu tháng 11. 

  • Đối với các khu vực miền Trung hoặc miền Nam, sơn nhà vào mùa khô là thời gian hoàn hảo, vừa đảm bảo về nhiệt độ và độ ẩm để lớp sơn đẹp. 

Trên đây là một số thông tin liên quan đến độ ẩm sơn tường. Giải pháp hút ẩm hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin bổ ích và thú vị. Từ đó, các bạn có thể trả lời được câu hỏi Độ ẩm tường bao nhiêu thì sơn được và có kế hoạch sơn nhà hợp lý nhất!

Bình luận hỏi, đáp về Độ ẩm sơn tường

0 bình luận

Các bài đăng khác

Độ ẩm dược liệu là bao nhiêu? Kiểm soát độ ẩm trong bảo quản

Ngày Đăng : 06/04/2024

Độ ẩm dược liệu an toàn là bao nhiêu? Trang bị các thiết bị cần thiết để hạ...

Độ ẩm hạt điều là bao nhiêu? Duy trì độ ẩm trong chế biến điều

Ngày Đăng : 23/03/2024

Tìm hiểu về độ ẩm hạt điều trong sản xuất và chế biến. Các phương pháp bảo...

Tiêu chuẩn độ ẩm của gỗ và cách bảo quản gỗ luôn bền đẹp

Ngày Đăng : 15/03/2024

Độ ẩm của gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng của các...

Độ Ẩm Bảo Quản Giày Da Và Phương Pháp Kiểm Soát Độ Ẩm

Ngày Đăng : 11/03/2024

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về độ ẩm bảo quản...

Độ Ẩm Bảo Quản Chè Và Cách Bảo Quản Chè Hiệu Quả

Ngày Đăng : 11/03/2024

Độ ẩm bảo quản chè là bao nhiêu? Kinh nghiệm bảo quản chè được lâu dài, thơm...

Độ ẩm bảo quản hạt giống, nông sản tiêu chuẩn là bao nhiêu?

Ngày Đăng : 26/02/2024

Tìm hiểu về độ ẩm bảo quản hạt giống, nông sản để đảm bảo tốt nhất về...

Độ ẩm hạt tiêu là bao nhiêu? Hướng dẫn bảo quản hạt tiêu

Ngày Đăng : 19/02/2024

Độ ẩm hạt tiêu chuẩn là từ 12 - 13%. Duy trì hồ tiêu ở độ ẩm thích hợp giúp...

Độ ẩm bảo quản thuốc và thiết bị y tế là bao nhiêu?

Ngày Đăng : 29/01/2024

Độ ẩm bảo quản thuốc và thiết bị y tế tiêu chuẩn hiện nay. Bảo quản thuốc...

Tiêu chuẩn về độ ẩm của sản phẩm sấy là bao nhiêu?

Ngày Đăng : 11/01/2024

Độ ẩm của sản phẩm sấy là bao nhiêu? Bảng độ ẩm tiêu chuẩn cho các loại hoa...

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG Nhận hàng và thanh toán tại nhà
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG 1 đổi 1 trong 7 ngày
THANH TOÁN TIỆN LỢI Trả tiền mặt, Chuyển khoản
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Hệ thống đại lý và trung tâm bảo hành toàn quốc

1 VĂN PHÒNG TP.HỒ CHÍ MINH

Địa chỉ: 88B đường số 51, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh (Xem bản đồ)
Hotline: 028 73 00 99 73 - 0896.443.868
ĐT: 0908 395 385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

2 VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 105 đường Louis 7 khu đô thị Louis City Hoàng Mai, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội (Xem bản đồ)
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965 600 737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

3 VĂN PHÒNG HẢI PHÒNG

Địa chỉ: 44 đường An Lạc 4, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, Tp Hải Phòng
ĐT: (024) 73 00 99 73 - 0965.600.737
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

4 VĂN PHÒNG ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 385B Hải Phòng, Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
ĐT: (023)66513830 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

5 VĂN PHÒNG TÂY NGUYÊN

Địa chỉ: Số 1A đường Hoàng Văn Thụ, phường 4, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

6 VĂN PHÒNG VŨNG TÀU

Địa chỉ: 865A đường Bình Giã, Phường 10, TP Vũng Tàu
ĐT: 0896.432.567 - 0908.395.385
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

7 VĂN PHÒNG CẦN THƠ

Địa chỉ: 32 đường B25, KDC 91B, phường An Phú, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ
ĐT: 0896.443.868
Email: giaiphaphutam01@gmail.com

Copyright © 2017-2024. Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Hoàng Quân. GPDKKD: 0312920154 do sở KH & ĐT TP.HCM cấp ngày 09/09/2014.